Pages

Sunday, June 28, 2020

สคอ.เรียก "คุณหญิงต้น" ชี้แจงปมโพสต์รูปเบียร์ ยันว่าไปตามกฎหมาย ไม่มีเลือกปฏิบัติ - Sanook

utaksate.blogspot.com

สืบเนื่องจากกรณี  ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี หรือ คุณหญิงต้น โพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง เห็นขวดและยี่ห้ออย่างชัดเจน พร้อมข้อความลงบนอินสตาแกรม หลังจากที่ไปรับประทานร้านอาหารชื่อดัง พร้อมนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ผู้เป็นสามี จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เกิดดราม่าประชาชนจำนวนมาก ถูกดำเนินคดีฐานโพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) นพ.นิพนธ์ ชินานนท์เวช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (สคอ.) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า ตนทราบเรื่องจากนิติกร เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีประชาชนแจ้งข้อมูลและได้ส่งหลักฐานมายังเจ้าหน้าที่ ซึ่งหลังจากนี้ นิติกรได้ตรวจสอบข้อมูลและทะเบียนราษฎร์ของคุณหญิงต้นแล้ว และเตรียมส่งหนังสือเรียกเพื่อให้เข้ามาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ นพ.นิพนธ์ยังระบุอีกว่า กรณีของคุณหญิงต้นจะเป็น เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ยืนยันว่า สคอ.ปฏิบัติตามกฎหมายเหมือนกับทุกคน กรณีนี้ไม่สามารถเข้าไปจับกุมได้ทันที ต้องมีขั้นตอนตามกฎหมาย ส่งหนังสือเรียกให้เจ้าตัวเข้ามาให้ข้อมูล ยืนยันว่า สคอ.ไม่เลือกปฏิบัติ บังคับใช้กฎหมายเหมือนกับเคสอื่นๆ และแม้ว่าภาพถูกลบไปแล้ว แต่หลักฐานยังมีอยู่ครบ สามารถดำเนินการได้ หากพบว่ามีความผิดจริง ขอย้ำว่าเราต้องดำเนินการตามหลักฐาน

Let's block ads! (Why?)



"หลังจาก" - Google News
June 29, 2020 at 10:34AM
https://ift.tt/3eG9Su4

สคอ.เรียก "คุณหญิงต้น" ชี้แจงปมโพสต์รูปเบียร์ ยันว่าไปตามกฎหมาย ไม่มีเลือกปฏิบัติ - Sanook
"หลังจาก" - Google News
https://ift.tt/3esKVCL

No comments:

Post a Comment