Pages

Monday, June 29, 2020

สื่อแฉ'บาร์ซ่า'แตก!ยัวะแผนโค้ช 'ชุดขาว'ฉีก2แต้มลุ้นลีกกระทิง 'บุนเดสลีกา'ลุ้นต่อเพลย์ออฟ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

utaksate.blogspot.com

วันอังคาร ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 06.00 น.

การลุ้นแย่งแชมป์ฟุตบอล ลาลีกา สเปน ระอุสุดๆ หลังจาก “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด พลิกกลับมานำเป็นจ่าฝูงแบบเดี่ยวๆ หลังจากบุกไปกำชัยเหนือ“ไอ้นกแก้ว” เอสปันญ่อล ถึงถิ่นคาตาลุนญ่า 1-0 จากประตูชัยของ กาเซมิโร่ กองกลางทีมชาติบราซิล

ทำให้จบเกมการแข่งขันทุกทีมผ่านการเล่นไปแล้ว 32 นัด ปรากฏว่า เรอัล มาดริด ทำไปแล้ว 71 คะแนน นำหน้า “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า 2 คะแนน ทำให้การบี้แชมป์ในซีซั่นนี้ยังคงดุเด็ดเผ็ดมันต่อไปในอีก6 นัดที่เหลือ

ขณะเดียวกัน บาร์ซ่า ที่จะลงเตะกับ แอตเลติโก มาดริด ในคืนวันอังคารนี้ ที่คัมป์ นู มีปัญหาที่มีข่าวปูดว่านักเตะไม่เห็นด้วยกับวิธีการบางอย่างอย่างโค้ช และเริ่มจะตระหนักแล้วว่าหากยังเป็นแบบนี้ต่อไปพวกเขาจะพลาดแชมป์

“มาร์ก้า” สื่อยักษ์ใหญ่สเปนระบุว่า นักบอลเริ่มไม่พอใจการทำงานของ กีเก้ เซเตียน กุนซือคนใหม่ที่ไม่เน้นการทำงานร่วมกัน แต่เน้นสั่งการอย่างเดียว ทำให้สถานการณ์ของสโมสรนาทีนี้ตึงเครียดไปทุกเรื่องแล้วไม่ว่าจะเป็นสถานะทางการเงินที่รายรับแทบไม่เหลือในช่วงโควิด, นักบอลโดนหั่นค่าเหนื่อยแบบประชุมเครียดกันนานนับ 10 วัน แถมยังตกเป็นรอง เรอัล มาดริด ไปแล้วในการลุ้นแชมป์ ยิ่งทำให้สถานการณ์กำลังเข้าขั้นไม่สู้ดีนัก

ในส่วนของความพร้อมก่อนเกม บาร์ซ่า ที่สะดุดเสมอ 2 จาก 3 เกมหลัง โดยล่าสุดเจ๊า เซลต้า บีโก้ 2-2 นัดนี้ยังไม่มี เฟรงกี้ เด ยอง กับ อุสมาน เดมเบเล่ที่บาดเจ็บ แต่ลุ้น แซร์จี้ โรเบร์โต้ หายเจ็บกลับมาทันเวลา อย่างไรก็ตาม แดนกลาง เซร์คิโอ บุสเกตส์ที่ติดแบนจากนัดที่แล้วจะได้ลงค้ำยัน ส่วนในแนวรุกเป็นไปได้ที่ อองตวน กรีซมันน์ ที่ตกไปเป็นตัวสำรองในนัดก่อนจะได้กลับมาเล่นกับ ลีโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ

ฝั่ง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือจอมแท็กติกของ “ตราหมี”ที่ลุ้นไปแชมเปี้ยนส์ลีก ยังยึดมั่นระบบ 4-4-2 เมื่อโตมาส ปาเตย์ กับ ชูเอา เฟลิกซ์ ผ่านความฟิตพร้อมลงสนามได้อย่างแน่นอน ทำให้ตัวเลือกมีเยอะมากในขณะนี้

ประเด็นคือในแนวรับ โฆเซ่ จิเมเนซ จะได้ปักหลักกับ สเตฟาน ซาวิช ต่อไป ซึ่งดูแล้ว ซิเมโอเน่ ต้องการคู่นี้อย่างที่สุด เพื่อความลงตัว ที่เหลืออย่าง โกเก้, ซาอูล ญีเกซและดีเอโก้ คอสต้า พร้อมลงสนาม ทำให้ อัลบาโร่ โมราต้าต้องออกสตาร์ที่ม้านั่งสำรองไปก่อน

ทางด้านวงการลูกหนังเยอรมนี “สิงห์เหนือ”ฮัมบูร์ก เอสเฟา ทีมดังเจ้าของแชมป์ลีก 6 สมัย มีอันต้องอกหักชวดลุ้นคัมแบ๊กบุนเดสลีกา หลังจากพ่ายคาบ้านให้กับ ซานเฮาเซ่น ยับเยินถึง 1-5 ในการแข่งขันลีกาสอง เยอรมนี นัดสุดท้ายของฤดูกาล

ความพ่ายแพ้หนนี้ทำให้ ฮัมบูร์ก ชวดเตะเพลย์ออฟหลังจากมี 54 แต้ม จาก 34 นัด จบอันดับ 4 ตามหลังไฮเดนไฮม์ ทีมอันดับ 3 แค่คะแนนเดียวเท่านั้น ทั้งที่ไฮเดนไฮม์ ก็ออกไปแพ้ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ ทีมแชมป์ ในวันเดียวกัน 0-3 ยังผลให้ “สิงห์เหนือ” ต้องอยู่ในลีกา 2 ต่อไป

สำหรับทีมที่ได้ขึ้นชั้นสู่บุนเดสลีกา นั่นคือ อาร์มีเนียบีเลเฟลด์ ที่คว้าแชมป์มาครอง โดยพวกเขาห่างหายจากลีกสูงสุดไปถึง 11 ปี และ “ม้าขาว” เฟาเอฟเบสตุ๊ตการ์ท รองแชมป์ ได้กลับมาสูดลมหายใจลีกสูงสุดอีกครั้งในรอบ 3 ปี

โดยที่ ไฮเดนไฮม์ มีโอกาสขึ้นบุนเดสลีกา เป็นครั้งแรกโดยจะดวลแข้งเพลย์ออฟ กับ “นกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน ทีมอันดับ 16 บุนเดสลีกา เพื่อหาหนึ่งเดียวเล่นลีกสูงสุดซีซั่นหน้าต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"หลังจาก" - Google News
June 30, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/3ilSTQ3

สื่อแฉ'บาร์ซ่า'แตก!ยัวะแผนโค้ช 'ชุดขาว'ฉีก2แต้มลุ้นลีกกระทิง 'บุนเดสลีกา'ลุ้นต่อเพลย์ออฟ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"หลังจาก" - Google News
https://ift.tt/3esKVCL

No comments:

Post a Comment